Người thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không

 Thoát vị đĩa đệm gây thương tổn lên cột sống và hạn chế khả năng vận động của chúng ta. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, tê mỏi xương khớp và khó khăn khi xoay người, cúi lên- xuống,…vấn đề thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không là điều rất nhiều người bệnh thắc mắc. Ngày hôm nay Thoát vị đĩa đệm Sài gòn sẽ giúp các bạn có được câu trả lời thỏa đáng.
Thoát vị đĩa đệm gây khó khăn cho việc vận động
Thoát vị đĩa đệm gây khó khăn cho việc vận động

 Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí vốn có của nó, nhân nhầy bị tràn ra khỏi bao xơ và chèn ép lên rễ thần kinh, gây nên những cơn đau cột sống cho người bệnh. Điều này cản trở quá trình hoạt động và làm việc của người bệnh. Có nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đĩa đệm như: tình trạng lão hóa xương khớp ở người già làm cột sống bị thoái hóa. Từ đó , đĩa đệm có nguy cơ bị thoát vị cao hơn. Thứ hai là do quá trình lao động nặng nhọc làm cột sống bị biến dạng và đãi đệm bị lệch khỏi vị trí.
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm
Hình ảnh thoát vị đĩa đệm

 Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường là các cơn đau. Tùy theo vị trí đĩa đệm bị thoát vị, có thể có các cơn đau sau: đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng, đau vai gáy rồi lan xuống cánh tay; đau vùng thắt lưng sau đó lan xuống đùi và hai chân. Ngoài triệu chứng thông thường là đau, người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ cảm thấy tê buốt và như chuột rút ở cánh tay, vai, bàn chân,…

 ĐI BỘ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE CỦA CHÚNG TA THẾ NÀO?

 Thể dục là một phương pháp rèn luyện để có cơ thể dẻo dai, đồng thời chống lại bệnh tật. Nhờ tập thể dục, các độc tố có thể thải ra ngoài thông qua việc tiết mồ hôi. Đi bộ được xem là môn thể dục tốt nhất. Đi bộ thường xuyên và đúng cách sẽ có tác dụng trong việc luyện tập toàn thân. Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích mà có thể chúng ta chưa biết.

 Đi bộ có thể tăng mật độ xương, phòng tránh các bệnh về xương khớp, kích thích khớp tiết bã nhờn . Nhờ đi bộ, các khớp vận hành trơn tru hơn ,hạn chế tình trạng khô, cứng khớp.

 Đi bộ giúp chúng ta có hệ xương khớp khỏe mạnh, tăng cường sức mạnh cơ bắp chân. Không những vậy, đi bộ còn kích thích hệ tiêu hóa, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. Việc đi bộ sẽ có tác dụng trong việc chuyển hóa, trao đổi chất, giảm mỡ máu, cholesterone trong cơ thể.

 Ngoài ra, đi bộ còn chống lão hóa, chống béo phì, chống trầm cảm, giảm stress,…

 NGƯỜI BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ ĐI BỘ ĐƯỢC KHÔNG?

 Từ những lợi ích từ việc đi bộ mang lại, chúng ta có thể thấy rằng, đây là bài tập thể dục đơn giản, tốt cho sức khỏe mà ai cũng thực hiện được. người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đi bộ để giảm những căng thẳng do cơn đau mang lại. Đi bộ giúp cho người bệnh thoát vị đĩa đệm. đi bộ sẽ tiết ra dịch khớp giúp cột sống người thoát vị đĩa đệm dễ vận hành ,xoay chuyển hơn.
Người thoát vị đĩa đệm nên đi bộ nhẹ nhàng
Người thoát vị đĩa đệm nên đi bộ nhẹ nhàng

 Người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đi bộ vừa giảm cơn đau, vừa có tác dụng rèn luyện xương khớp, giúp hệ xương khớp chắc khỏe và vận động linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cần phải hiểu đi bộ thế nào cho đúng để bệnh không nặng thêm và không gây áp lực lên cột sống.

 NGƯỜI BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐI BỘ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

 Khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh đã bị lệch đĩa đệm và cột sống .Ở phần đĩa đệm bị lệch sẽ trở nên biến dạng và đau nhức. Vậy nên, người bệnh đi bộ phải lưu ý vận động nhẹ nhàng trước khi đi bộ. Nên đi bộ từ từ, vừa sức mình, đi bộ trên đoạn đường bằng phẳng. Người bệnh thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không và đi trong thời gian bao lâu, mức độ như thế nào còn tùy thuộc vào sức khỏe của người bệnh.
Previous
Next Post »
0 Bình luận