Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Thoát vị đĩa đệm còn được gọi là trượt đĩa đệm. Đây là một bệnh về cột sống, kéo theo các bệnh liên quan như đau vai gáy, đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng,…Thoát vị đĩa đệm sẽ nguy hiểm nếu không được điều trị hiệu quả kịp thời và đúng cách. Hôm nay Thoát vị đĩa đệm Sài gòn sẽ chia sẽ những thông tin về căn bệnh nguy hiểm này.
Thoát vị đĩa đệm gây đau lưng

 Đĩa đệm gồm bao xơ bên ngoài và nhân nhầy bên trong. Bao xơ được cấu tạo bởi các sợi cơ dai và chắc. Khi các sợi trong bao xơ bị đứt một số vòng sẽ gây áp lực lên nhân nhầy và đẩy chỗ đó phình to ra. Đĩa đêmh bây giờ không làm tốt chức năng là chiếc gối hơi nâng đỡ các đốt sống lưng. Các đốt sống sẽ bị lệch ra khỏi vị trí gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.

 Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm thế nào?
 Bệnh thoát vị đĩa đệm thường có triệu chứng ban đầu là đau lưng, đau cổ hay cảm giác ngứa, tê, yếu cơ và khó khăn khi vận động xoay người,…thoát vị đĩa đệm có thể gây ra một số nguy hiểm sau đây:

 Trường hợp thoát vị đĩa đệm chèn ép lên tủy cổ bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời.Lệch đĩa đệm gây chèn ép lên các dây thần kinh vùng thắt lưng, rối loạn cơ tròn. Người bệnh lúc này sẽ gặp khó khăn không nững đi lại mà còn gặp vấn đè đại tiện, tiểu tiện không thể tự chủ.
Thoát vị đĩa đệm gây tàn phế
Thoát vị đĩa đệm gây tàn phế

 Thoát vị đĩa đệm gây nguy hiểm đến các cơ: thường gặp tình trạng teo cơ các chi, nghiêm trọng hơn là mất khả năng lao động.Thoát vị đĩa đệm gây nên tình trạng bại liệt một bên. Bại liệt là dạng nặng của thoát vị đĩa đệm , do đó người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ có tình trạng vô sinh.

 Ngoài ra thoát vị đĩa đệm còn có thể gây là một số bệnh khác như:

 Đau rễ thần kinh, xuất hiện sau giai đoạn đau thắt lưng cục bộ. Cơn đau từ thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến cả việc đứng lâu, ngồi lâu, hắt hơi, đau khi ặn đại tiện,… Ngoài ra còn bị rối loạn cảm xúc khi rễ thần kinh bị tổn thương sâu sắc.

Cơn đau do thoát vị đĩa đệm
Cơn đau do thoát vị đĩa đệm

 Hội chứng đau cách hồi: Là tình trạng cơn đau xuất hiện khi người bệnh thoát vị đĩa đệm đi lại ,làm việc. Đau ngừng khi ngừng vậ động, nếu vận động lại thì cơn đau lại tái diễn.

 Nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm còn gây bất tiện trong tiểu tiện, dẫn đến rỉ nước tiểu thụ động do rối loạn cơ thắt.

 Thoát vị đĩa đệm gây nguy hiểm đối với các bộ phận khác:

 Tình trạng đau cột sống cổ, đau vai gáy xảy ra thường xuyên hơn, hoặc đau cánh tay và khớp vai.


Thoát vị đĩa đệm gây khó khăn trong vận động
Thoát bị đĩa đệm gây khó khăn trong vận động
 Thoát vị đĩa đệm làm cho người bệnh cảm thấy đau cột sống lưng, vùng lưng hay đau thần kinh liên sườn. Do các dây thần kinh bị chèn ép lẫn nhau, còn đĩa đệm thì bị lệch, các đốt sống không nằm đúng vị trí. Người bệnh sẽ rất khó để thực hiện các động tác xoay người, cúi, ngửa.

 Thoát vị đĩa đệm nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh. Nếu có những biểu hiện như đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng, tê bì chân tay người bệnh nên đi khám và điều trị hiệu quả kịp thời. Thoát vị đĩa đệm sẽ trở nên nguy hiểm và khó điều trị hiệu quả hơn nếu để nặng.

Previous
Next Post »
0 Bình luận