Người bị thoát vị đĩa đệm có tập thể hình được không

Tập thể hình (tập gym) là một bộ môn thể dục được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe và luyện sức bền. Nó không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể mà còn mang lại cho người tập tinh thần thoải mái, khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, liệu người bị thoát vị đĩa đệm có nên tập thể hình không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân gửi đến Thoát vị đĩa đệm Sài gòn.
thoát vị đĩa đệm có nên tập thể hình không
Người bị thoát vị đĩa đệm có tập thể hình được không ?

Thực chất, thể hình rất tốt cho sức khỏe nhưng nó cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm khi không tập đúng cách hoặc tập quá sức.
Đối với các bệnh nhân đã bị thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, việc tập luyện sai động tác lại càng khiến bệnh trầm trọng hơn. Vì vậy trước khi bắt đầu tập, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết bài tập và tư thế nào là phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Đồng thời, trong quá trình luyện tập, bạn nên lưu ý những điều sau:
Trước khi tập, bạn nên chú ý khởi động và làm nóng cơ thể, bắt đầu nhẹ nhàng với động tác đúng như hướng dẫn. Đừng chủ quan và nóng vội tập vì nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe.
Khi tập thể hình không nên tập quá sức, không nâng các vật quá nặng, gây tổn thương cột sống.
Giữ cân bằng cơ thể, luôn giữ lưng thẳng, tránh động tác khom người, cúi người.
Tránh các bài tập như nâng tạ, đẩy tạ và các bài tập phải dùng nhiều sức ở phần lưng.
Trong thời gian tập, nếu thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường thì bạn nên ngừng việc luyện tập, nghỉ ngơi và đến gặp bác sĩ để kiểm tra.
Xem thêm thông tin tại: https://thoatvidiademsaigon.wordpress.com/
Previous
Next Post »
0 Bình luận