Thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp

 Thoát vị đĩa đệm là bệnh về xương khớp rất khó điều trị hiệu quả.  Ngoài việc sử dụng thuốc người bệnh còn kết hợp các bài tập thể thao để điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm. Vậy thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không? Mời các bạn cùng Thoát vị đĩa đệm Sài gòn tìm hiểu qua bài viết sau đây:

 THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM LÀ GÌ?

 Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí vốn có của nó. Khi đĩa đệm bị thoát vị ,nhân nhầy sẽ bị tràn vào ống sống và chèn ép rễ thần kinh , gây đau đớn cho người bệnh.

 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm như: do tuổi già, do chấn thương, do lao động nặng nhọc,…
Thoát vị đĩa đệm do lao động năng nhọc
Thoát vị đĩa đệm do lao động nặng nhọc

 Những triệu chứng ban đầu của thoát vị đĩa đệm thường là đau mỏi, tê bì chân tay, đau tăng khi vận động và giảm khi cơ thể được nghỉ ngơi.

 Thoát vị đĩa đệm nếu không được khám và điều trị hiệu quả kịp thời bệnh tình sẽ ngày một nặng hơn rất khó điều trị hiệu quả. Thoát vị đĩa đệm điều trị hiệu quả không đúng cách có thể dẫn tới các biến chứng như bại liệt, teo cơ, mất sức lao động,..

 THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ NÊN ĐI XE ĐẠP?

 Xe đạp không chỉ là một phương tiện đi lại mà từ lâu xe đạp đã được xếp vào một bộ môn thể thao trong các kỳ Olympic quốc gia hàng năm. Đi xe đạp còn giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, phát triển cơ thể một cách toàn diện.
Đi xe đạp khi bị thoát vị đĩa đệm nhẹ
Đi xe đạp khi bị thoát vị đĩa đệm nhẹ

 Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đi xe đạp, người đi xe đạp trước hết cần đảm bảo về sức khỏe, thể lực và sự dẻo dai của cơ thể ở mức độ nhất định.

Người bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu có thể đi xe đạp để hỗ trợ rèn luyện sức khỏe và phục hồi bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý một số điểm sau :

 Không chọn xe đạp quá cao ,dẫn đến khó khăn khi lên xuống. Nên chọn xe đạp vừa với tầm cao của mình, xe đạp thấp quá cũng làm người bệnh phải khom người không tốt cho cột sống của mình.

 Yên xe đạp không được quá to hoặc quá bé mà phải vừa vặn với mông, để lực của cơ thể dồn xuống cân bằng.

 Khi đi xe đạp, người bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ nên đạp xe trên những đoạn đường bằng phẳng. Tránh đi xe vào những ổ gà hay đường dốc sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.
Đạp xe trên đoạn đường bằng phẳng
Đạp xe trên đoạn đường bằng phẳng

 Tùy theo mức độ bệnh để xác định thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp hay không. Nếu giai đoạn đầu của bệnh, khi bao xơ chưa bị rách, người bệnh vẫn có thể đi xe đạp. Vì lúc này, sức khỏe của người bệnh còn tốt, đi xe đạp có thể giúp thư giãn gân cốt và giải tỏa căng thẳng cho người bệnh.
Previous
Next Post »
0 Bình luận