Thoát vị đĩa đệm gây teo cơ

Khi bạn bị bệnh thoát vị đĩa đệm thì nên tìm hiểu các phương pháp để điều trị kịp thời. Có các biến chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm như liệt, teo cơ, mất khả năng vận động…Nếu thấy có triệu chứng của bệnh thì bạn nên đi thăm khám ngay để không gặp những biến chứng đáng tiếc đó.
Hãy cùng Thoát vị đĩa đệm Sài gòn tìm hiểu những biến chứng đó

Biến chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây teo cơ
Thoát vị đĩa đệm gây teo cơ

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp, gây ra những biến chứng và hậu quả hết sức nặng nề, nếu bị nặng bệnh nhân có thể bị teo cơ chi.

Đĩa đệm có hình cái đĩa, nằm giữa hai đốt sống kế cận, bên ngoài là một bao xơ dày và chắc, trong ruột là nhân nhầy, gần giống như lòng trắng trứng. Khi bao xơ bị rách, nhân nhầy bên trong sẽ thoát ra ngoài, tạo thành một khối gọi là thoát vị.

Thoát vị đĩa đệm thường để lại những hậu quả và biến chứng nguy hiểm. Thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống gây các triệu chứng đau, tê, teo cơ, liệt cơ. Khi rễ thần thần kinh bị tổn thương thì bệnh nhân khó vận động các chi. Nếu tổn thương thần kinh cánh tay thì bệnh nhân không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bệnh có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Người bệnh có thể bị tàn phế do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cũng có thể dẫn đến đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Các chi dần bị teo cơ, có thể mất khả năng lao động và vận động.

Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

– Khi bạn có những dấu hiệu sau đây thì nên đi khám và có hướng điều trị

– Những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm có thể bao gồm: đau âm ỉ hoặc đau chói, co thắt cơ hoặc vọp bẻ, yếu ớt, ngứa ran hoặc đau quy chiếu.

– Đau quy chiếu có nghĩa là cơn đau xuất hiện ở khu vực khác của cơ thể mà nguyên nhân lại là do đĩa đệm. Chẳng hạn như nếu bạn bị lồi hoặc thoát vị đĩa đệm ở vùng lưng dưới (cột sống thắt lưng), bạn có thể sẽ bị đau quy chiếu ở chân. Hiện tượng này còn được gọi là đau thần kinh tọa – một cơn đau nhói xuất phát từ mông đến cẳng chân, đôi khi có thể lan đến cả bàn chân. Thông thường thì chỉ bị ở một chân.
Xem thêm thông tin tại:
http://thoatvidiademsaigon.blogspot.com/

Previous
Next Post »
0 Bình luận