Chuối hột trị thoát vị đĩa đệm

Có rất nhiều phương thuốc trị đau lưng hiệu quả ông cha ta đã truyền lại, được nhiều người áp dụng và thấy được hiệu quả của nó. Trong đó có các phương thuốc trị đau lưng từ quả chuối hột ngâm rượu, một phương thuốc vừa giảm đau lưng vừa có nhiều công dụng hiệu quả khác. Hôm nay Thoát vị đĩa đệm Sài gòn sẽ cùng các bạn khám phá công dụng của chuối hột trong việc chữa thoát vị đĩa đệm

Rượu chuối hột trị thoát vị đĩa đệm


Chuối hột hay còn gọi là chuối chát là một loại cây ưa ẩm rất dễ trồng, có thể mọc hoang ở trong rừng, mọc thành từng bụi lớn, thân cây to và cao hơn các loại chuối khác. Cây chuối hột có rất nhiều công dung như giảm đau, hoạt huyết… hầu như người ta sử dụng tất cả các bộ phận của cây chuối hột trong các bài thuốc dân gian, như thuốc trị đau lưng, thuốc trị đau dạ dày, sỏi thận…

Thuốc trị đau lưng từ rượu quả chuối hột


Đối với bệnh đau lưng, dân gian hay sử dụng quả chuối hột để chế biến thành bài thuốc trị đau lưng. Bài thuốc hiệu quả nhất là dùng quả chuối hột ngâm rượu uống. Tuy nhiên, chỉ nên uống một lượng vừa đủ hợp lý theo hướng dẫn thì mới đạt hiệu quả mong muốn.

Có thể sử dụng cả quả chuối xanh và chín ngâm với rượu thành hai loại, các thành phần hoạt chất trong quả chuối hột sẽ chuyển hóa và khuếch tán trong rượu là bài thuốc trị đau lưng hiệu quả.

Cách 1: Nguyên liệu gồm 2 kg quả chuối hột xanh hoặc chín, 4 lít rượu trắng hoặc rượu nếp từ 35-40 độ.

Thực hiện: Quả chuối hột xanh hoặc chín rửa sạch rồi thái phiến mỏng sau đó phơi thật khô (có thể cho lên sao khô) rồi bỏ vào bình ngâm với rượu trắng hoặc rượu nếp.

Thuốc trị đau lưng hiệu quả từ rượu chuối hột

Thuốc trị đau lưng hiệu quả từ rượu chuối hột
Cách 2: Nguyên liệu gồm: 2kg quả chuối hột chín, 4 lít rượu trắng hoặc rượu nếp.

Thực hiện quả chuối hột chín bóc sạch vỏ, phơi thật khô (có thể sẽ mất nhiều thời gian vì để cả quả) sau đó cho vào bình ngâm với rượu.

Cả hai cách đều ngâm trong vòng 2-3 tuần là có thể uống được, lúc này rượu chuối hột đã chuyển sang màu vàng đục và có vị hơi ngọt của chuối. Mỗi ngày uống 2-3 lần khoảng 20-50ml trước khi ăn, thực hiện uống trong vòng 1-2 tháng sẽ là thuốc trị bệnh đau lưng hiệu quả. Tuy nhiên, với bài thuốc này, nếu càng ngâm lâu, có thể ngâm từ 3 tháng trở lên thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn.
Xem thêm thông tin tại: http://thoatvidiademsaigon.blogspot.com/
Previous
Next Post »
0 Bình luận