Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm với cây chì vôi

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi là một trong những những phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam được nhiều người biết đến. Với thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính từ cây chìa vôi, bài thuốc này đã mang đến hiệu quả cao, giúp những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cải thiện được những cơn đau nhức và vận động dễ dàng hơn rất nhiều. 

Đặc điểm của cây chìa vôi 

Cây chìa vôi có tên khoa học là Cissus modeccoides Planch hoặc Cissus vitiginea Lour. (non Lour.), thuộc họ Nho (Vitaceae), thường được biết đến với tên gọi là bạch phấn đằng, bạch liễm…
Đây là loài cây thân leo thường mọc ở những nơi ưa ẩm như ven sông suối, bờ bụi, rừng thua…với tua cuống dạng sợi không chia thành nhánh mà mọc đối diện cùng với lá.
Lá chìa vôi thuộc dạng lá đơn mọc cách nhau, cuống lá hình tim, phiến lá có nhiều hình dạng khác nhau chứ không giống y hệt, trên lá có gân hình lông chim, khi lá còn non thì có màu xanh lục tươi, dần chuyển sang già thì có màu nâu.
Chìa vôi thường ra hoa màu vàng nhạt vào tháng 4 đến tháng 8, khoảng tháng 5 đến tháng 10 thì cho quả có màu xanh chín hoặc đen thẫm.

Cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm  

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây chìa vôi chứa rất nhiều thành phần có lợi cho xương khớp, cụ thể như :
– Thân cây chìa vôi chứa hợp chất phenolic, saponin, acid amin, acid hữu cơ.
– Ngọn cây và lá non chứa nước 91,3%, glucid 5,4%, caroten 1,5 mg%, protid 1,4%, chất xơ 1,1%, tro 0,8%, vitamin C 45mg%.
Còn theo Đông y, cây chìa vôi có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông kinh phá huyết, thanh nhiệt tiêu độc, tiêu thũng, sát trùng kháng khuẩn. Các bộ phận của cây từ củ , thân cây cho đến lá cây đều có công dụng chữa đau nhức trong xương khớp, bong gân, gân xương co quắp, phong tê thấp, thoát vị đĩa đệm, chữa viêm thận, nhuận tràng, mụn nhọt tấy sưng, chữa ong đốt, rắn cắn,…
Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi 
Để chữa bệnh bằng cây chìa vôi, người ta thường hái chìa vôi về rửa sạch rồi đem cắt nhỏ, phơi khô hoặc sao cho vàng rồi bảo quản để dùng dần. Hàng ngày, lấy chìa vôi nấu nước uống sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả.
Đặc biệt, để chữa thoát vị đĩa đệm, người ta phối hợp cây chìa vôi với một số loại thảo dược khác làm thành bài thuốc như sau:
Thành phần: Dây chìa vôi 50g, cỏ xước 30g, cây tầm gửi 30g, lá lốt 30g, cây dền gai 20g.
Cách dùng: Đem các vị thuốc trên đây sắc với 1,5 lít nước sao cho còn lại 3-4 chén uống hết trong ngày. Mỗi ngày uống một thang có tác dụng bồi bổ gân xương, giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả.
Đồng thời, người bệnh có thể kết hợp thêm bài thuốc đắp từ cây chìa vôi dưới đây để có tác dụng từ bên trong lẫn bên ngoài:
Dùng 1 lượng lá chìa vôi vừa đủ đem rửa sạch đi bột phấn trắng. Sau đó, rang nóng lá chìa vôi chung với muối trắng, chờ cho nguội bớt thì đem đắp lên vùng lưng bị đau nhức do thoát vị đĩa đệm. Khi thuốc nguội thì rang lại rồi đắp tiếp. Mỗi ngày, kiên trì đắp lá chìa vôi rang muối 2-3 lần và uống bài thuốc từ lá chìa vôi trên đây sẽ giúp việc điều trị thoát vị đĩa đệm có kết quả nhanh chóng, người bệnh giảm đau nhức và vận động trở nên dễ dàng hơn so với trước đó.
Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của mình và thường xuyên luyện tập thể dục với các bài tập riêng để đẩy lùi căn bệnh nhanh chóng, để biết thêm các thông tin về bệnh khác có thể xem tại Thoát vị đĩa đệm Sài Gòn


 
Chữa thoát vị đĩa đệm với cây chìa vôi
Cây chìa vôi
Previous
Next Post »
0 Bình luận