Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả mà không cần phãu thuật

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh trẻ hóa phổ biến nhất hiện nay, khi chúng ta lao động và làm việc sai tư thế, dẫn đến dây thần kinh đốt sống lưng bị chèn ép trong một thời gian dài cơ thể chúng ta rất dễ gặp phải căn bệnh này. Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị hiệu quả kịp thời, theo thời gian bệnh bắt đầu trở nặng khiến người bệnh trở nên tàn phế, ngay cả việc phẩu thuật cũng tìm ẩn nhiều rủi ro.
Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ
Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Trong đó, Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy của cột sống bị lệch vị trí dưới sự chèn ép của các đốt sống kéo theo các rễ thần kinh bị đứt, rách và tổn thương gây tình trạng chèn ép tủy sống. Khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau nhức vùng sống lưng và cổ khiên khiến nhiều người rất đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Bệnh Thoát vị đĩa đệm tồn tại ở 3 dạng: Thoát vị đĩa đệm cổ, Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng và Thoát vị đĩa đệm mất nước. Đối với người mắc bệnh Thoát vị đĩa đêm ở đốt sống cổ thường gặp đau mỏi ở vị trí vùng cổ, vùng gáy đồng thời cơn đau sẽ tăng dần lan đến vùng tai. Đối với bệnh nhân biểu hiện đau ở vùng  đốt sống lưng thì luôn cảm thấy đau vùng thắt lưng là chủ yếu. Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị hiệu quả kịp cơn đau sẽ bắt đầu lan đến vùng mông, chân và ngay xuống đến bàn chân khiến người bệnh không thể đứng vững.
Đốt sống bị tổn thương
Đốt sống bị tổn thương

Điều trị hiệu quả bệnh Thoát vị đĩa đêm bằng phương pháp phẫu thuật luôn là biện pháp lựa chọn cuối cùng. Bởi trường hợp phẫu thuật cột sống có tỉ lệ rũi ro rất cao, đa phần bệnh nhân phẫu thuật Thoát vị đĩa đệm không lành hẵn mà lại bị đau hơn, bệnh không giảm nhẹ mà ngược lại bệnh ngày một nặng hơn, thậm chí còn có những trường hợp bị liệt sau khi phẫu thuật và nặng nhất gây đến tử vong.

Tuy nhiêu nguyên nhân chính gây ra bệnh Thoát vị đĩa đệm là do tiền sử người bệnh đã từng bị Thái hóa cột sống. Do đó Thoát vị đĩa đệm Sài Gòn chia sẻ bạn đọc Phương pháp điều trị hiệu quả không cần phẫu thuật thông dụng điều trị hiệu quả khỏi tận gốc căn bệnh này:

Thư giản, nghỉ ngơi: 

Đây là một trong những phương pháp trị Thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật dễ nhưng cũng là phương pháp khó thực hiện nhất.  Do đó người bệnh cần phải hạn chế tối đa hoạt động đi, đứng, nghỉ ngơi, thả lõng, đồng thời người bệnh nên nằm nhiều hơn bình thường. Nhằm mục đích làm giảm tối đa trọng lực cơ thể lên đốt sống là biện pháp đốt sống người bệnh có thể dễ dàng phục hồi đưa đốt sống về tình trạng ban đầu.

Uống thuốc: 

Tùy theo tình trạng năng nhẹ của bệnh mà bệnh nhân phối hợp với bác sĩ chuyên khoa cùng như phương pháp dùng thuốc chống sưng, kháng viêm, giảm đau, giãn cơ. Đồng thời đối với tình trạng tâm lý của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ bổ sung thêm một số loại thuốc bổ tốt cho hệ thần kinh của người bệnh.

Xoa bóp: 

Xoa bóp giúp khí huyết lưu thông, giúp hồng cầu được trao đỗi dễ dàng ở một số khu vực bên trong cơ thể,. Đồng đời kỹ thuật xoa bóp đối với người bệnh giảm bớt cơn đau giãn cơ, thể trạng người bệnh được phục hồi hồi các cơ được vận động trong thời gian sớm nhất.

Đắp thuốc:  

Tùy theo tiến triển cũng như cơ địa của bênh, Phòng khám Đông y Cộng Hòa dùng một số thảo đươc đắp lên vùng cột sống của bệnh đang bị Thoát vị đĩa đệm đem lại hiệu quả hơn, ít rủi ro và ít xâm nhập hơn so với một số phương pháp truyền thống như phẫu thuật hay uống thuốc giảm đau.


Kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng: 

Là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm thông dụng nhất. Áp dụng kỹ thuật này bệnh nhân dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên ngành cùng với những công cụ hỗ trợ như: chườm nóng, túi nước, muối rang, cám rang, lá lốt, la ngải cứu, bệnh nhân có khả năng phục hồi khá thuận lợi, sử dụng tia laser... Đặc biệt, đối với bệnh nhân khó dùng thuốc, hoặc các vấn đề kích ứng do thuốc hay tác dụng phụ..

Kỹ thuật bấm huyệt: 

Là phương pháp, người bệnh tự mình hoặc cùng sự trợ giúp của người nhà xoa vuốt, day ấn đều theo dọc sống lưng, hai bên cột sống… để giúp làm mềm cơ, lưu thông khí huyết theo Đông y.
Previous
Next Post »
0 Bình luận