Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả bệnh có từ lâu đời. Bấm huyệt trong đông y vừa có thể điều trị hiệu quả bệnh hiệu quả lại không gây tốn kém. Người bệnh nên áp dụng phương pháp này thế nào cho đúng? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

 ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM BẰNG BẤM HUYỆT

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh lành tính và không nguy hiểm đến tính mạng nhất thời. Tuy nhiên,thoát vị đĩa đệm thường kéo dài và khó điều trị hiệu quả hiệu quả. Hầu hết, người bệnh đều trải qua các liệu tình điều trị hiệu quả tây y, dùng thuốc mà vẫn không thấy thuyên giảm là bao. Hơn nữa, khi dùng thuốc tây y lâu ngày thường để lại tác dụng phụ. Chính vì vậy, người bệnh có xu hướng tìm đến phương pháp điều trị hiệu quả  thoát vị đĩa đệm bằng đông y.
Trị thoát vị đĩa đệm bằng tây y
Trị thoát vị đĩa đệm bằng tây y

Điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh tin tưởng. Mặc dù vậy, bấm huyệt không phải là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đơn giản hay dễ dàng. Bấm huyệt đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng, kinh nghiệm cơ bản. Đây là một thể loại khó trong các phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đông y. Ngoài việc xác định chuẩn xác huyệt vị thì lương y còn phải thực hiện mức độ nặng nhẹ phù hợp với từng bệnh nhân.

Không phải trường hợp thoát vị đĩa đệm nào cũng có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp bấm huyệt. điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt chỉ được sử dụng trong các giai đoạn đầu của bệnh, khi cột sống chưa bị gai, xơ hóa. Người bệnh phải có thể trạng khỏe, có khả năng chịu đau khi điều trị hiệu quả bệnh bằng bấm huyệt.

Bấm huyệt điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm nhằm làm giãn cơ vùng thoát vị, giúp giảm đau và tăng tuần hoàn máu. Đồng thời, phương pháp này còn giúp giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, đưa đĩa đệm lệch vị trí về trạng thái ban đầu.
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Đối với những trường hợp bệnh tái phát hoặc mổ thoát vị đĩa đệm không có kết quả sẽ không thể áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả này. Vì khi đó, đĩa đệm và cột sống đã tổn thương quá mức cho phép, nên việc bấm huyệt lúc này sẽ không đưa lại kết quả tốt cho người bệnh.

ƯU ,NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM BẰNG BẤM HUYỆT

Bấm huyệt điều trị hiệu quả bệnh là một phương pháp khả thi, dễ thực hiện và lại không yêu cầu cao về máy móc, thiết bị. Đồng thời , phương pháp này hoàn toàn tự nhiên thông qua đôi bàn tay khéo léo và kinh nghiệm của người kỹ thuật viên.

Điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt còn có ưu điểm là ít tốn kém, tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Nếu ấn huyệt đúng cách sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm.

Nhược điểm của phương pháp này là cần sự kiên trì, điều trị hiệu quả lâu dài của người bệnh. Hiệu quả của nó mang lại chậm hơn so với việc dùng thuốc. Ấn huyệt được chỉ định trong trường hợp người bệnh còn khỏe, chịu đựng được lực tác động lên vùng đĩa đệm thoát vị.

Bên cạnh việc điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt, thì trong đông y còn dùng các bài thuốc bắc được điều chế tùy theo thể trạng của từng bệnh nhân. điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng đông y hiệu quả tuy chậm nhưng lại mang tính lâu dài, ít tái phát.
Xem thêm các bài thuốc tại thoát vị đĩa đệm sài gòn
Previous
Next Post »
0 Bình luận