Chữa thoát vị đĩa đệm với thảo dược

Hầu như ai cũng biết về tác dụng của việc chữa bệnh bằng thuốc nam. Với phương pháp này, bạn có thể điều trị bệnh rất dễ dàng vì đây là loại thuốc lành tính, có thể điều trị tại nhà, chi phí thuốc không cao và đặc biệt bên cạnh việc điều trị bệnh thì thuốc cũng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm đã được lưu truyền từ lâu.
Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm
Một đặc tính của thuốc Nam là nguyên liệu dùng những loại thảo mộc bản địa chứ không phải những dược chất xa lạ. Ngoài ra cách chế biến cũng chuộng cách dùng nguyên liệu ở dạng tươi hoặc sấy khô chứ không nấu ra thành cao hoặc bào chế cầu kỳ. Ngoài những toa thuốc uống vào trong người, có loại dùng xoa đắp ngoài da hoặc xông hơi.
Theo quan niệm nhiều người thuốc nam không độc là chưa đúng, đã trị được bệnh thì dùng không đúng cũng có thể gây bệnh…Nên thuốc Nam hay thuốc Tây đều phải tuân thủ hướng dẫn của thầy thuốc.
Bài thuốc này đơn giản, dược thảo dễ tìm nhưng yêu cầu  người bệnh cần kiên trì mới đạt hiệu quả.

Dược liệu chính là ngải cứu


Chuẩn bị:

– 1 mớ lá ngải khoảng chừng 0,1kg.
– Bếp hồng ngoại
– Giường (loại giường gỗ có dát giường nhé)

Thực hiện:

– Rải lá ngải cứu lên chiếu
– Nằm lên trên sao cho chỗ đau đúng vị trí rải lá ngải.
– Bên dưới giường bật bếp hồng ngoại (đúng vị trí lá ngải) với độ nóng vừa phải, nếu thấy nóng quá thì điều chỉnh lại.
– Nằm khoảng 30′ – 1h. Sao cho lá ngải thoát mồ hôi và ngấm vào cơ thể.

Làm liên tục ngày 1 lần, với người bệnh nặng có thể làm 02 lần/ ngày.
Trị thoát vị đĩa đệm bằng lá ngải
Lá ngải

Dược liệu chính là cây chìa vôi


– Hái cây về rửa sạch,thêm 5 loại thảo dược phụ khác là cây cỏ xước, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi và lá lốt, đem thái nhỏ, sau đó đem phơi khô hoặc sao vàng bằng lửa . Sau khi phơi khô, mỗi vị dùng khoảng 20 – 30gr trộn đều với nhau đun lấy nước uống trong ngày hoặc đem lá cây giã mịn, trộn thêm ít muối sống rồi cho hỗn hợp này vào túi vải, đắp lên vị trí bị đau nhức.
Vừa kết hợp điều trị bệnh vừa kết hợp các biện pháp phòng chống thì việc điều trị bệnh sẽ không còn là nỗi lo của người bệnh. Thay đổi lối sống sinh hoạt và thể dục thể thao cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và phòng bệnh tái phát.
Cây chìa vôi trị thoát vị đĩa đệm
Cây chìa vôi
.



Previous
Next Post »
0 Bình luận